Các “bí kíp” để bà bầu giảm vòng 2 sau sinh

Sau sinh, vòng 2 của các bà bầu thường to và chưa nhỏ lại được ngay, thậm chí vẫn to như lúc chưa sinh. Vòng 2 không được thon gọn làm bạn giảm độ tự tin khi mặc các bộ cánh đẹp đẽ vốn là niềm tự hào về một "body" khuyến rũ. Sau đây là một số "bí kíp" giúp bạn lấy lại vòng 2 thon thả mà benhhocphunu.net sẽ bật bí.

1. Hãy để cho cơ thể nghỉ ngơi

Việc giảm vòng 2 cần thời gian. Mặc dù tưởng chừng như có rất nhiều ngôi sao điện ảnh giảm vài cân trong một vài tuần sau sinh, nhưng sự thật là nó không thể xảy ra một cách dễ dàng và nhanh chóng như vậy. Cơ thể bạn vừa trở nên nặng nề trong 9 tháng, vì thế đừng hy vọng nó quay trở lại như lúc chưa có em bé chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.

2. Nuôi con bằng sữa mẹ

Nếu có thể, hãy cố gắng nuôi con bằng sữa mẹ. Việc cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn ( bạn có thể tiêu hao 500 calories 1 ngày )cho-con-bu

 

3. Tập thể dục

Đầu tiên hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn đã đủ khỏe để có thể tập thể dục. Khi cơ thể bạn đã sẵn sàng, hãy bắt đầu bằng những bài tập đơn giản như đi bộ quanh nhà, đẩy xe nôi của con đi chơi, sau đó có thể tìm những lớp học yoga, aerobics… Cố gắng tập ít nhất 3 lần 1 tuần, mỗi lần 30 phút.

Tập thể dục chăm để khỏe và lấy lại thân thể đẹp.
Tập thể dục chăm để khỏe và lấy lại thân thể đẹp.

4. Chia khẩu phần ăn thành những bữa nhỏ trong ngày

Nếu bạn đợi cho đến khi bạn thực sự đói thì mới ăn, bạn sẽ tiêu thụ khối lượng calories rất lớn. Để tránh việc ăn quá nhiều, và giữ cho sự trao đổi chất diễn ra ổn định, 1 ngày hãy ăn 5 đến 6 bữa nhỏ.

5. Bữa ăn phụ thông minh

Để giải quyết vấn đề thèm đồ ngọt, hãy thay thế các bữa ăn phụ nhiều đường bằng một thực đơn giàu hoa quả, rau củ. Bạn có thể cắt nhỏ sẵn rau củ quả để có thể dễ dàng lấy ăn. Dự trữ các món ăn vặt ít béo, giàu chất xơ thay vì kem hay khoai tây chiên.

6. Quan tâm tới thực phẩm giàu chất xơ

Cố gắng có một chế độ ăn hợp lý và giàu chất xơ, đặc biệt các thức ăn chứa nhiều chất xơ hòa tan như: cháo yến mạch, rau và hoa quả. Nếu bạn muốn ăn bánh mì, hãy chọn loại bánh mỳ có chứa ít nhất 3 gram chất xơ trên 1 lát bánh mỳ.

7. Ăn nhiều thịt nạc từ gà và cá

Thay vì ăn thịt nhiều mỡ, hãy ăn các món ăn nhiều thịt nạc, đặc biệt là thịt từ gà và cá. Trong đó, cá hồi là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa Omega-3s – hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân. Với các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, nên ăn 175 g cá ngừ 1 tuần và tránh ăn cá kiếm vì nồng độ thủy ngân trong cá cao.

bua-an-rau-qua-va-ca
Một bữa ăn với rau quả và cá sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ chất.

8. Uống nhiều nước

Uống nước rất cần thiết cho việc giảm cân, nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp bạn giảm việc thèm ăn. Nếu bạn ấn vào da và nó khó đàn hồi trở lại, chứng tỏ bạn đang bị thiếu nước. Vì vậy bạn nên có kế hoạch uống 8 cốc nước 1 ngày.

Uống đủ nước để cơ thể khỏe mạnh.
Uống đủ nước để cơ thể khỏe mạnh.

9. Nên nhờ tới sự hỗ trợ của người khác

Sự hỗ trợ từ các thành viên khác trong gia đình là vô cùng cần thiết. Ví dụ như bạn có thể nói với mọi người về việc tránh để đồ ăn vặt nhiều đường và chất béo trong nhà, thay vào đó hãy cùng nhau xây dựng kế hoạch giảm cân chi tiết và hiệu quả cho bạn. Nhờ mọi người trông con trong khi bạn tranh thủ tập thể dục hoặc chợp mắt một lúc. Và quan trọng nhất là yếu tố tinh thần, hãy chắc rằng sự giúp đỡ đó là vui vẻ, thoải mái. Tâm trạng bực bội hay buồn rầu thường xuyên sẽ còn khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Nguồn: http://www.healthywomen.org/content/article/10-tips- losing-your- post-baby-

belly?page=2&context=ages-and- stages/32&context_title=

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.